Để mẹ trọn niềm vui

Có một điều tôi không sao dám nói với mẹ tôi, chuyện mùa thi mẹ gửi tôi một món quà. Quà là chai thuốc, thuốc xanh nước, mẹ lại dặn dò tôi “mau uống đi thôi bởi con đang học, thuốc này bổ ắt đó con ơi”. Dẫu không cần tôi vẫn mân mê uống với cả tình yêu, nào ngờ đâu lại bị đau khiến tôi may nhớ đời. rồi mùa thi ấy vẫn kết trái, mẹ nhận được tin vui thì vui rất vui, lại nhắn lên tôi rằng ‘thuốc thật công hiệu phải không con’.

Thời gian trôi đi đã đến lúc ra trường, tôi hân hoan tính đến chuyện tình duyên. Mẹ tôi hay từ quê lại gửi cho tôi khăn hồng, rôig dặn dò tôi “hãy giữ lấy, giành tặng cho ai con sánh vai. Chiếc khăn chung thủy giữ bền đẹp ý nghĩa yêu thương.” Trót tâm tình tôi trao khăn mới đến cho người yêu, nào ngờ đâu lại bị chê khiến tơ duyên lỡ làng. Rồi tình yêu mới cũng tiến tới, mẹ nhận tin vui, vui quá là vui cũng nhắn lên tôi rằng “khăn hồng chung thủy phải không con”

Mẹ tôi là thế, cũng giống như bao mẹ quê-thương con trọn bề, giang cánh tay âm thầm vỗ về, mãi chở che. Tình thương vì thế mới thiêng liêng làm sao. Tâm tư dạt giào nhưng nỗi riêng con nào giám ngỏ để mẹ trọn niềm vui.

Trích Để mẹ trọn niềm vui.

 

Post a comment or leave a trackback: Trackback URL.

Phản hồi

  • teaforsoul  On Tháng Tư 8, 2011 at 6:43 Sáng

    để mẹ trọn niềm vui, những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. mẹ luôn ở bên, lo lắng, yêu thương ta dù ta có ở đâu có lớn cỡ nào đi chăng nữa. ta vẫn mãi là đứa con bé nhỏ của mẹ…

Gửi phản hồi

